Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Nghiệm thu mô hình trồng ngô ngọt tại phường Đề Thám
Sáng ngày 13/10, UBND phường Đề Thám và HTX nông nghiệp 3 sạch Hưng Đạo tổ chức nghiệm thu mô hình trồng ngô ngọt  tại tổ 6. 
Sáng ngày 13/10, UBND phường Đề Thám và HTX nông nghiệp 3 sạch Hưng Đạo tổ chức nghiệm thu mô hình trồng ngô ngọt  tại tổ 6. 

Mô hình trồng ngô ngọt được triển khai trồng trên diện tích 3 ha, với 20 hộ nông dân tham gia. Tham gia mô hình các hộ dân được hỗ trợ giống và vật tư đối ứng được tự nguyện mua hoặc HTX cung cấp đảm bảo thực hiện theo quy trình kỹ thuật. Trước khi gieo trồng các hộ dân tham gia mô hình đều được phổ biến quy trình sản xuất thâm canh ngô ngọt giống Thái Lan và được HTX nông nghiệp 3 sạch Hưng Đạo ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với giá 3.500 đồng/ kg ngô tươi sau thu hoạch.

Giống ngô ngọt phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương có khả năng sinh trưởng phát triển tốt, bộ rễ khỏe, ít sâu bệnh.

Qua triển khai trồng thực tế cho thấy, giống ngô này có khả năng sinh trưởng phát triển tốt, bộ rễ khỏe, ít sâu bệnh, thời gian sinh trưởng từ 75-80 ngày, cho bắp to, Hạt màu vàng đẹp, thẳng hàng, vị trí đóng bắp thấp, lá bi xanh, vỏ hạt mỏng, chất lượng ăn ngon mềm và ngọt, rất thích hợp cho chế biến, năng suất trung bình của mô hình đạt hơn 3 tạ/sào, hiệu quả kinh tế cao hơn so với giống ngô của địa phương. Đặc biệt, sau khi thu hoạch, thân lá vẫn còn xanh có thể tận dụng làm thức ăn cho gia súc.

Ngô  bắp to, hạt màu vàng đẹp, vỏ hạt mỏng, chất lượng ăn ngon mềm và ngọt

Được biết nhằm đấy mạnh sản xuất, đa dạng hóa cây trồng và tạo nguyên liệu phục vụ sản xuất sản phẩm ngô đóng hộp cung cấp cho các siêu thị và xuất khẩu, trong năm 2021, ngoài triển khai mô hình này tại phường Đề Thám, HTX Nông nghiệp 3 sạch Hưng Đạo đã triển khai mô hình trồng ngô ngọt giống Thái Lan gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm” tại các xã: Hưng Đạo,Vĩnh Quang (Thành phố) và huyện Quảng Hòa với tổng số vốn đầu tư trên 200 triệu đồng.

Lã Tùng - Đình Trung

Tin khác
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang