Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Để đề phòng sảy ra cháy
Để đề phòng sảy ra cháy
Để đề phòng sảy ra cháy:
1/ Không tích trữ các nguyên liệu dễ cháy nổ trong nhà
Không nên tích trữ xăng dầu, chất đốt, bình ga mini,… với số lượng lớn trong nhà. Trường hợp buôn bán thì cần phải sắp xếp hợp lý tránh các vật dụng dễ bắt lửa như chăn mền, giấy báo, nguồn điện,…
2/ Lắp đặt các thiết bị điện đúng kỹ thuật
Điện cũng chính là một trong những nguyên nhân gây cháy, nên trong quá trình lắp đặt cần chú ý đúng kỹ thuật đảm bảo an toàn. Nên lắp đặt hệ thống điện có cầu dao tự động, không tự ý lắp đặt thêm các thiết bị tiêu thụ điện. Không đặt các vật dụng dễ cháy gần các thiết bị sinh nhiệt cao như bếp điện, quạt sưởi ấm,…
3/ Sử dụng bình gas có khoá an toàn
Với các gia đình sử dụng bếp gas thì luôn nhớ khoá gas ngay sau khi không có nhu cầu sử dụng. Trong trường hợp cháy gas tại vị trí bếp, đường ống, cụm van điều áp hãy tìm cách khóa van bình gas, sử dụng bình chữa cháy, các vật dụng (chăn ướt, nước) để dập cháy và báo ngay cho cơ quan chức năng. Hãy kiểm tra các thiết bị và phụ kiện bình gas định kỳ.
4/ Lưu ý khi thắp hương, đốt vàng mã
Đây là truyền thống của người Việt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì khi thắp hương hoặc đốt vàng mã, bạn nên chú ý đốt cách xa những nơi có chứa chất nguy hiểm cháy, nổ; có người canh để chống cháy lan.
5/ Luôn có bình chữa cháy trong gia đình
Để xử lý nhanh các đám cháy thì hãy trang bị bình chữa cháy cho gia đình. Bình chữa cháy giúp bạn chủ động hơn trong việc dập lửa và phòng chống cháy nổ.
Nhân dân hãy làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy.
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang